• Yahoo

    Hỗ trợ 1

    028.222.928.92

  • Yahoo

    Hỗ trợ 2

    028.222.928.92



5 Câu Hỏi Phỏng Vấn Tuyển Dụng Hóc Búa Của Google

5598 Lượt xem

Công ty Google nổi tiếng không chỉ bởi những thành tựu nổi bật mà còn bởi những cuộc phỏng vấn xin việc có một không hai.

Ứng viên nộp hồ sơ vào Google có thể tham gia phỏng vấn ở quán cà phê hoặc thậm chí qua Skype, trong đó các câu hỏi được đánh giá là gây khó dễ cho cả thiên tài. Bright Side ngày 10/12 tổng hợp 5 câu hỏi hóc búa Google từng đưa ra cho các ứng viên.

Câu 1: Bóng billiard

Có 8 quả bóng billiard. Một trong số đó nặng hơn một chút so với các quả bóng còn lại. Cần cân bao nhiêu lần để biết đâu là quả bóng đó mà không phải xác định trọng lượng từng quả?

5-cau-hoi-phong-van-tuyen-dung-hoc-bua-cua-google

Đáp án câu 1: 2 lần cân 

Tất cả quả bóng chia làm 3 nhóm: 2 nhóm 3 quả và 1 nhóm 2 quả. Đầu tiên, cân 2 nhóm 3 quả. Nếu một bên nặng hơn bên kia, lấy hai quả bóng bất kỳ ra khỏi nhóm nặng và cân chúng. Nếu chúng bằng cân nhau, quả còn lại là quả bạn cần. Trong trường hợp lần cân đầu tiên cho thấy 2 nhóm bóng billiard này bằng nhau, ta chỉ việc cân 2 quả thuộc nhóm thứ 3, một trong số chúng sẽ nặng hơn.

Câu 2: Người đàn ông chết trên sa mạc

Một người đàn ông được tìm thấy đã chết trên sa mạc, trong tay có một que diêm. Không có dấu chân nào xung quanh. Anh ta đã chết như thế nào?

5-cau-hoi-phong-van-tuyen-dung-hoc-bua-cua-google-page-2

Đáp án câu 2: Bạn cần đầu óc tưởng tượng để kết nối các dữ kiện

 

Câu hỏi này kiểm tra liệu bạn có tái tạo sự kiện và kết nối với thực tế tốt hay không. Người đàn ông chết sau khi rơi ra khỏi một máy bay mất độ cao và không thể tránh khỏi tai nạn. Có ít dù hơn số hành khách, do đó họ chơi trò rút diêm. Người đàn ông này rút được que diêm ngắn hơn và phải nhảy ra khỏi máy bay mà không có dù.

Câu 3: Đong 4 lít nước

Bạn có quyền lấy nước không giới hạn vào 2 bình, một bình 5 lít và một bình 3 lít. Hãy đong 4 lít nước một cách chính xác.

5-cau-hoi-phong-van-tuyen-dung-hoc-bua-cua-google-page-3

Đáp án câu 3

Đổ nước đầy bình 5 lít, dùng nước từ bình này đổ đầy bình 3 lít. Sau đó đổ nước trong bình 3 lít đi. Lại lấy 2 lít còn lại trong bình 5 lít đổ vào bình 3 lít. Làm đầy bình 5 lít lần nữa, sau đó chỉ việc đổ từ bình này sang bình kia (đang chứa 2 lít) cho đến khi đầy, có nghĩa là bạn đã trút đi 1 lít nước. Số nước còn lại trong bình 5 lít là đủ 4 lít.

Câu 4: Gấu màu gì?

Bạn xây một căn nhà và tất cả mọi mặt đều nhìn ra hướng nam. Đột nhiên bạn thấy một con gấu. Nó có màu gì?

5-cau-hoi-phong-van-tuyen-dung-hoc-bua-cua-google-page-4

Đáp án câu 4: Màu trắng 

Chỉ ở Bắc Cực, mọi bức tường mới đối mặt với hướng nam. Do đó đây là con gấu trắng Bắc Cực.

Câu 5: Những viên thuốc

Một bác sĩ đưa cho bệnh nhân 4 viên thuốc, 2 viên mỗi loại nhưng không thể phân biệt giữa hai loại. Bệnh nhân cần uống theo chỉ định: một viên mỗi loại vào buổi sáng và tương tự vào buổi tối. Nếu không uống đủ liều hoặc không uống thuốc, bệnh nhân này sẽ chết. Những viên thuốc này được trộn lẫn với nhau. Vậy làm cách nào để anh ta điều trị theo đúng chỉ định và sống sót?

dap-an-cau-4-mau-trang

Đáp án câu 5

Nhiều người có thể nói rằng tốt hơn hết hãy đến gặp bác sĩ lần nữa và xin thuốc mới bởi đây là vấn đề sống còn. Nhưng nếu trong trường hợp đây là những viên thuốc duy nhất còn lại trên thế giới, vị bác sĩ bỗng dưng biến mất…, Google cần một câu trả lời thông minh hơn. Cách để người đàn ông này sống là chia từng viên thuốc thành 2 nửa và lấy một nửa của mỗi viên uống vào buổi sáng, số nửa còn lại uống vào buổi tối.

                                                               Nguồn từ google.com

 

Tin tức khác

Cảm nhận PH & HS

Bài phát biểu của PHHS trong buổi...

Là cha, mẹ khó có thể có từ nào diễn tả được hết cảm xúc vui mừng, tự hào khi nhìn thấy con mình ngày một khôn lớn. Trong thời gian qua, cho con học tại trường THCS – THPT Nam Việt, chúng tôi luôn ủng hộ con đường riêng mà nhà trường đã định hướng cho học sinh của mình. Đó không chỉ là học kiến thức, mà còn là học phương pháp tư duy và kỹ năng sống.

Huỳnh V. Tuyết Trang

Cảm tưởng của Học sinh trong buổi sơ kết học kỳ I năm học 2016 - 2017

Nguyễn Thị Hải

Câu chuyện về sự kiềm chế nóng giận lớp 10A2 trường Nam Việt

Nguyễn Ngọc Ký

Bàn chân kỳ diệu, cậu bé Nguyễn Ngọc Ký

Phụ Huynh N.V.H

Một ý kiến của phụ huynh Học sinh trong buổi khai giảng năm học 2016 - 2017 tại trường THCS, THPT Nam Việt

Phụ Huynh T.T.P

Là cha, mẹ khó có thể có từ nào diễn tả được hết cảm xúc vui mừng, tự hào khi nhìn thấy con mình ngày một khôn lớn. Trong thời gian qua, cho con học tại trường THCS – THPT Nam Việt, chúng tôi luôn ủng hộ con đường riêng mà nhà trường đã định hướng cho học sinh của mình. Đó không chỉ là học kiến thức, mà còn là học phương pháp tư duy và kỹ năng sống.

Học Sinh B.T.T

Sau năm năm học tại trường Đại Học Y Dược Việt Nam. Em đã ra trường và giờ đang làm bác sĩ ở một bệnh viện lớn. Tranh thủ dịp được nghỉ phép một tuần, em về thăm lại ngôi trường cũ. Bao kỷ niệm thời thơ ấu giờ đây vẫn con nhớ mãi trong tâm trí em.
 

Học Sinh T.K.T

Cha ơi, cha biết không? Khi nhà trường phát động viết những lời tri ân dành cho cha mẹ và thầy cô nhân dịp Lễ Tri Ân, Trưởng Thành do nhà trường tổ chức dành cho học sinh khối 12 năm nay, con không nghĩ là lần này con được đứng đây để đọc những suy nghĩ của con cho cha nghe và mọi người cùng nghe đâu cha ạ! con chỉ biết viết những gì con suy nghĩ về cha, suy nghĩ về mẹ, suy nghĩ về gia đình mình. Cha biết không? Lúc cha đưa con xuống Thành phố  để học, con nhớ nhà vì con lo sợ và bỡ ngỡ, rồi đây ai sẽ ở bên cạnh con để chăm lo, nhắc nhở những lúc con ốm đau, lười học. Vì trước đây con vốn dĩ là một đứa con không ngoan mà.

Học Sinh L.K.H

     “Ba năm học THPT, tôi có tới 5 lần chuyển trường, và cuối cùng tôi đã chọn trường NamViệt ở số 25, Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Những năm tháng học tập tại trường được sự ân cần dạy dỗ, rèn dũa của thầy cô, tôi đã trưởng thành về mọi mặt, không chỉ có chất lượng học tập mà còn cả về nhân cách sống, ba mẹ tôi rất vui mừng phấn khởi” Đó là lời tâm sự chân thành của cựu học sinh Nguyễn Đức Huy, chiến sỹ hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 hải quân.

Video hoạt động 1
Video hoạt động 2
Facebook
Về đầu trang