• Yahoo

    Hỗ trợ 1

    028.222.928.92

  • Yahoo

    Hỗ trợ 2

    028.222.928.92



Thành phố Hồ Chí Minh công bố lịch thi chi tiết tuyển sinh vào lớp 10

1334 Lượt xem

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố lịch thi chi tiết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021 – 2022 trên địa bàn.

Theo đó, lúc 9h30 sáng ngày 1/6/2021, học sinh phải có mặt tại các điểm thi để nghe sinh hoạt về quy chế thi, kiểm tra các thông tin cá nhân.

Kỳ thi sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 2 đến ngày 3/6/2021, với các môn thi là Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ (tất cả các môn đều tính hệ số 1). Thời gian làm bài của môn Ngữ văn, Toán là 120 phút, môn Ngoại ngữ là 90 phút.

Thời gian bắt đầu làm bài thi buổi sáng là bắt đầu từ 8h, buổi chiều từ 14h.

Thí sinh Thành phố Hồ Chí Minh tham dự 1 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (ảnh minh họa: P.L)

Đối tượng được dự kỳ thi này: Tất cả các học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở trên địa bàn thành phố, nằm trong độ tuổi quy định, không phân biệt học sinh có hộ khẩu ở thành phố hay không.

Học sinh sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên xét tuyển vào trường trung học phổ thông công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 3, trừ 3 trường trung học phổ thông chuyên là Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa và trường Phổ thông Năng khiếu trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm xét tuyển của thí sinh sẽ là tổng điểm của 3 môn thi, cộng với các điểm ưu tiên hay khuyến khích (nếu có).

Học sinh muốn trúng tuyển thì phải dự thi đủ cả 3 bài thi, không có môn nào bị điểm 0.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ vẫn giữ vững quan điểm là kiểm tra năng lực, vận dụng kiến thức của học sinh, yêu cầu cần biết cách giải quyết các vấn đề từ thực tiễn của cuộc sống.

Việt Dũng
Nguồn: https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/thanh-pho-ho-chi-minh-cong-bo-lich-thi-chi-tiet-tuyen-sinh-vao-lop-10-post216991.gd?zarsrc=1303&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

Tin tức khác

Cảm nhận PH & HS

Bài phát biểu của PHHS trong buổi...

Là cha, mẹ khó có thể có từ nào diễn tả được hết cảm xúc vui mừng, tự hào khi nhìn thấy con mình ngày một khôn lớn. Trong thời gian qua, cho con học tại trường THCS – THPT Nam Việt, chúng tôi luôn ủng hộ con đường riêng mà nhà trường đã định hướng cho học sinh của mình. Đó không chỉ là học kiến thức, mà còn là học phương pháp tư duy và kỹ năng sống.

Huỳnh V. Tuyết Trang

Cảm tưởng của Học sinh trong buổi sơ kết học kỳ I năm học 2016 - 2017

Nguyễn Thị Hải

Câu chuyện về sự kiềm chế nóng giận lớp 10A2 trường Nam Việt

Nguyễn Ngọc Ký

Bàn chân kỳ diệu, cậu bé Nguyễn Ngọc Ký

Phụ Huynh N.V.H

Một ý kiến của phụ huynh Học sinh trong buổi khai giảng năm học 2016 - 2017 tại trường THCS, THPT Nam Việt

Phụ Huynh T.T.P

Là cha, mẹ khó có thể có từ nào diễn tả được hết cảm xúc vui mừng, tự hào khi nhìn thấy con mình ngày một khôn lớn. Trong thời gian qua, cho con học tại trường THCS – THPT Nam Việt, chúng tôi luôn ủng hộ con đường riêng mà nhà trường đã định hướng cho học sinh của mình. Đó không chỉ là học kiến thức, mà còn là học phương pháp tư duy và kỹ năng sống.

Học Sinh B.T.T

Sau năm năm học tại trường Đại Học Y Dược Việt Nam. Em đã ra trường và giờ đang làm bác sĩ ở một bệnh viện lớn. Tranh thủ dịp được nghỉ phép một tuần, em về thăm lại ngôi trường cũ. Bao kỷ niệm thời thơ ấu giờ đây vẫn con nhớ mãi trong tâm trí em.
 

Học Sinh T.K.T

Cha ơi, cha biết không? Khi nhà trường phát động viết những lời tri ân dành cho cha mẹ và thầy cô nhân dịp Lễ Tri Ân, Trưởng Thành do nhà trường tổ chức dành cho học sinh khối 12 năm nay, con không nghĩ là lần này con được đứng đây để đọc những suy nghĩ của con cho cha nghe và mọi người cùng nghe đâu cha ạ! con chỉ biết viết những gì con suy nghĩ về cha, suy nghĩ về mẹ, suy nghĩ về gia đình mình. Cha biết không? Lúc cha đưa con xuống Thành phố  để học, con nhớ nhà vì con lo sợ và bỡ ngỡ, rồi đây ai sẽ ở bên cạnh con để chăm lo, nhắc nhở những lúc con ốm đau, lười học. Vì trước đây con vốn dĩ là một đứa con không ngoan mà.

Học Sinh L.K.H

     “Ba năm học THPT, tôi có tới 5 lần chuyển trường, và cuối cùng tôi đã chọn trường NamViệt ở số 25, Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Những năm tháng học tập tại trường được sự ân cần dạy dỗ, rèn dũa của thầy cô, tôi đã trưởng thành về mọi mặt, không chỉ có chất lượng học tập mà còn cả về nhân cách sống, ba mẹ tôi rất vui mừng phấn khởi” Đó là lời tâm sự chân thành của cựu học sinh Nguyễn Đức Huy, chiến sỹ hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 hải quân.

Video hoạt động 1
Video hoạt động 2
Facebook
Về đầu trang