• Yahoo

    Hỗ trợ 1

    028.222.928.92

  • Yahoo

    Hỗ trợ 2

    028.222.928.92



Báo giáo dục

866 Lượt xem

Bí thư Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng trường có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam

05/09/2022 10:56
  Việt Dũng - Lê Phương
 
0:00/0:00
0:00
Nam miền Bắc
GDVN- Sáng ngày 5/9, hơn 1,6 triệu học sinh của Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức bước vào năm học mới, năm học 2022 – 2023.

Ngày 5/9, cùng với khoảng 23 triệu học sinh của cả nước, hơn 1,6 triệu học sinh của Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức bước vào năm học mới 2022 – 2023.

Tại Trường trung học phổ thông Lê Quý Đôn, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đến dự lễ khai giảng của trường.

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy Lưu Nguyễn Bỉnh Khoa – Phó Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông Lê Quý Đôn, quận 3, sau một năm học trôi qua với rất nhiều khó khăn, thầy và trò Trường Lê Quý Đôn đã cùng nhau dùng sự tâm huyết, trí tuệ để vượt qua những khó khăn này.

Bí thư Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng trường có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam ảnh 1

Bí thư Nguyễn Văn Nên tặng hoa, chúc mừng năm học mới ở Trường Lê Quý Đôn (ảnh: L.P)

Năm học vừa qua, Trường Lê Quý Đôn tiếp tục khẳng định về chất lượng giáo dục, với kết quả của nhiều môn học dẫn đầu thành phố.

Điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông của trường đứng trong nhóm dẫn đầu của thành phố. Nhà trường vinh dự nhận được cờ thi đua của Chính phủ, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm học này, trường đón hơn 500 em học sinh lớp 10, những em học sinh của thế hệ thứ 148, ngôi trường có truyền thống lịch sử lâu đời nhất Việt Nam.

Bí thư Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng trường có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam ảnh 2

Bí thư Nguyễn Văn Nên chụp hình lưu niệm với tập thể hội đồng sư phạm Trường Lê Quý Đôn (ảnh: L.P)

Thầy Lưu Nguyễn Bỉnh Khoa nhắn nhủ tới các em học sinh của nhà trường, các em học sinh cần phải biết nhận diện thử thách, chủ động dấn thân để hoàn thiện mình, biết thấu hiểu và yêu thương để trở thành người tử tế.

Tại trường mầm non, tiểu học – trung học cơ sở - trung học phổ thông Nam Việt, bà Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ tịch nước đã đến dự, tặng hoa chúc mừng, chung vui với thầy cô giáo và hơn 4.000 học sinh của nhà trường.

Bí thư Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng trường có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam ảnh 3

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tặng hoa chúc mừng năm học mới ở Trường Nam Việt (ảnh: P.L)

 

Năm học này, Nam Việt đón thêm trên 1.500 học sinh các lớp đầu cấp (1,6 và 10).

Cô Phan Thị Ánh Hoàng – Hiệu trưởng nhà trường mong rằng, các em học sinh hãy thật cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên, ngày học đầu tiên, tự giác, chủ động, tích cực sáng tạo trong học tập, tham gia vào các hoạt động giáo dục và rèn luyện, chấp hành tốt nội quy của nhà trường, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống để hoàn thiện bản thân.

Bí thư Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng trường có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam ảnh 4

Trường Nam Việt đón học sinh đầu cấp nhân dịp khai giảng năm học mới (ảnh: P.L)

Ở lễ khai giảng năm học mới, năm học 2022 – 2023 tại Trường trung học phổ thông Trưng Vương (quận 1), cô Trương Thị Bích Thủy – Hiệu trưởng nhà trường đã nhắc đến câu chuyện tái sinh của chim Đại bàng, và nói rằng mỗi chúng ta không cần phải đớn đau để dũng mãnh như Đại bàng, không nhất thiết phải đối diện với sự hủy diệt để tái sinh và hoàn thiện.

Bí thư Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng trường có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam ảnh 5

Học sinh Trường trung học phổ thông Trưng Vương trong ngày khai giảng năm học mới (ảnh: CTV)

“Mỗi chúng ta, mỗi ngày mới, mỗi khởi đầu mới, mỗi chặng đường mới đều hiểu rằng ta đã khác ngày hôm qua và sẽ có những thôi thúc để làm những điều có ý nghĩa hơn, giá trị hơn”.

Cô Trương Thị Bích Thủy động viên tới các em học sinh lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học – cao đẳng và để vào được ngôi trường như mong muốn của mình trong tương lai, các em cần phải đầu tư và nỗ lực rất nhiều.

Bí thư Nguyễn Văn Nên dự lễ khai giảng trường có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam ảnh 6

Ra mắt dự án 100 Audio Book những câu chuyện văn hóa thường thức tại Trường Võ Văn Kiệt (ảnh: H.A)

Nhân dịp khai giảng năm học mới, năm học 2022 – 2023 của ngôi trường trung học phổ thông mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh), nhà trường đã đón 585 học sinh lớp 10, đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Thạc sĩ Lê Thị Hồng Anh – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, dịp này, nhà trường đã cho ra mắt “Dự án 100 Audio Book những câu chuyện văn hóa thường thức”, gồm những câu chuyện văn hóa thường thức, những việc làm cụ thể, văn minh, đời thường có sức lan tỏa thông qua những câu chuyện thật, việc thật, tấm gương thật của thầy và trò nhà trường.

Việt Dũng - Lê Phương

Tin tức khác

Cảm nhận PH & HS

Bài phát biểu của PHHS trong buổi...

Là cha, mẹ khó có thể có từ nào diễn tả được hết cảm xúc vui mừng, tự hào khi nhìn thấy con mình ngày một khôn lớn. Trong thời gian qua, cho con học tại trường THCS – THPT Nam Việt, chúng tôi luôn ủng hộ con đường riêng mà nhà trường đã định hướng cho học sinh của mình. Đó không chỉ là học kiến thức, mà còn là học phương pháp tư duy và kỹ năng sống.

Huỳnh V. Tuyết Trang

Cảm tưởng của Học sinh trong buổi sơ kết học kỳ I năm học 2016 - 2017

Nguyễn Thị Hải

Câu chuyện về sự kiềm chế nóng giận lớp 10A2 trường Nam Việt

Nguyễn Ngọc Ký

Bàn chân kỳ diệu, cậu bé Nguyễn Ngọc Ký

Phụ Huynh N.V.H

Một ý kiến của phụ huynh Học sinh trong buổi khai giảng năm học 2016 - 2017 tại trường THCS, THPT Nam Việt

Phụ Huynh T.T.P

Là cha, mẹ khó có thể có từ nào diễn tả được hết cảm xúc vui mừng, tự hào khi nhìn thấy con mình ngày một khôn lớn. Trong thời gian qua, cho con học tại trường THCS – THPT Nam Việt, chúng tôi luôn ủng hộ con đường riêng mà nhà trường đã định hướng cho học sinh của mình. Đó không chỉ là học kiến thức, mà còn là học phương pháp tư duy và kỹ năng sống.

Học Sinh B.T.T

Sau năm năm học tại trường Đại Học Y Dược Việt Nam. Em đã ra trường và giờ đang làm bác sĩ ở một bệnh viện lớn. Tranh thủ dịp được nghỉ phép một tuần, em về thăm lại ngôi trường cũ. Bao kỷ niệm thời thơ ấu giờ đây vẫn con nhớ mãi trong tâm trí em.
 

Học Sinh T.K.T

Cha ơi, cha biết không? Khi nhà trường phát động viết những lời tri ân dành cho cha mẹ và thầy cô nhân dịp Lễ Tri Ân, Trưởng Thành do nhà trường tổ chức dành cho học sinh khối 12 năm nay, con không nghĩ là lần này con được đứng đây để đọc những suy nghĩ của con cho cha nghe và mọi người cùng nghe đâu cha ạ! con chỉ biết viết những gì con suy nghĩ về cha, suy nghĩ về mẹ, suy nghĩ về gia đình mình. Cha biết không? Lúc cha đưa con xuống Thành phố  để học, con nhớ nhà vì con lo sợ và bỡ ngỡ, rồi đây ai sẽ ở bên cạnh con để chăm lo, nhắc nhở những lúc con ốm đau, lười học. Vì trước đây con vốn dĩ là một đứa con không ngoan mà.

Học Sinh L.K.H

     “Ba năm học THPT, tôi có tới 5 lần chuyển trường, và cuối cùng tôi đã chọn trường NamViệt ở số 25, Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Những năm tháng học tập tại trường được sự ân cần dạy dỗ, rèn dũa của thầy cô, tôi đã trưởng thành về mọi mặt, không chỉ có chất lượng học tập mà còn cả về nhân cách sống, ba mẹ tôi rất vui mừng phấn khởi” Đó là lời tâm sự chân thành của cựu học sinh Nguyễn Đức Huy, chiến sỹ hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 hải quân.

Video hoạt động 1
Video hoạt động 2
Facebook
Về đầu trang